Wednesday, March 25, 2009

Vịnh Mái Blog Tui!

Vnh Mái Blog Tui!


Căn Blog bên đường tui mở ra
Bạn bè quy tụ khắp gần xa
Cao lương đôi bữa chen dưa mắm
Mỹ vị dăm hôm lẫn đậu cà
Bếp luôn dòn dã câu thi phú
Lò vẫn râm ran tiếng đờn ca
Cho dù tui chạy sô khắp chốn
Bạn cứ tự nhiên tựa ở nhà !
333




Blog Tui đâu phân biệt lạ quen
Tuy là list chỉ có ít friends
Trưa hè ghé lại tìm bóng mát
Sớm đông bước tới kiếm ... người em
Lê Hoàng, Hà, Yến, Duy, Chia Sẻ
Đờn, Gió Heo May, Địa, Lặng Yên
Bác Từ đâu đến dừng chân lại
Cửa nẻo quanh năm vẫn sáng đèn !

(Tui nghĩ là còn tiếp)

Oáiii !!!
Yahoo rinh bài thơ và thức ăn của em bày biện đi đâu mất !!!
Phải dọn ra mâm khác ! Hic !

thịt luộc mắm cà

canh cua rau ngót


Bác Từ hoạ: Vịnh Mái Blog Tui!

Biệt thư nguy nga cửa mở ra
Nằm trên thửa đất cũng không xa
Xanh xanh trước ngõ xanh màu cỏ
Tím tím vườn sau tím sắc cà
Rộn rã bình minh vang dế gáy
Hoàng hôn réo rắt vọng chim ca
Trang gia niềm nở vui chào khách
Nữ chủ khoan thai đón ghé nhà!

------------ -------------
Anh Hoang Guitar hoạ :
Sao giống blog tui, cũng mở ra
Cũng bạn bè khắp chốn gần xa
Văn chương hết chọc cười thiên hạ
Thơ phú còn quên ở Nại hà
Hát câu Tống biệt hoà tiếng nhạc
Đàn khúc Hồ trường cất giọng ca
Dù Gìa Hú có khi trồi sụt
Vẫn tụ về đây dưới mái nhà

-------- ----------
chị Gió hoạ :
Hôm nay chị Gió mới ghé nhà
Hoành tráng trong ngoài tiếng hát ca .
Tình tràn lai láng quanh các ngõ
Nghĩa trải xênh xang đến mọi nhà
Nhà Trang tuyệt quá thênh thang nắng
Gió hát như reo...vạn vật hòa
Một chút tình này xin góp nhé
Chân tình sẽ hóa vạn lời ca .

-------- -----------
Bác Ha Ho hoạ theo:
BÀI HOẠ "VỊNH MÁI BLOG CỦA TUI"

Tình cờ tui mở blog ai ra
Đồng cảm giao lưu đâu ngại xa
Đất khách nhớ nhung mùa cốc ổi
Quê nhà lưu luyến vị tương cà
Anh em hoan hỉ trao thi phú
Bè bạn vui vầy góp khúc ca
Vẫn biết đời thường luôn tất bật
Nhưng lòng canh cánh nhớ quê nhà

Comments

(22 total) Post a Comment

Chị nghĩ bài thơ này sẽ không bao giờ có câu kết, bởi vì friend list của Trang sẽ mãi dài ra, nhỉ?
Thursday March 26, 2009 - 01:59pm (ICT) Remove Comment
Tui thì chỉ quan tâm tới món ăn bồ dọn ra thôi, chiều nay cà pháo thịt luộc cũng được đấy, dĩa rau nhìn cũng thấy thèm , thôi để tui ăn phứt cho rồi...còn món cao lương mĩ vị để dành người khác nghen, ở đây chờ dọn ra hết người ta nói mình tham ăn đó ..hìhì...
Thursday March 26, 2009 - 02:39pm (ICT) Remove Comment
Bác Từ xin vẽ tí tị ti với Trang gia nhé.

Thân Hoạ: Vịnh Mái Blog Tui!

Biệt thư nguy nga cửa mở ra
Nằm trên thửa đất rộng vài ha
Xanh xanh trước ngõ xanh màu cỏ
Tím tím vườn sau tím sắc cà
Rộn rã bình minh vang dế gáy
Hoàng hôn réo rắt vọng chim ca
Trang gia niềm nở vui chào khách
Nữ chủ khoan thai đón ghé nhà!

Bài 2 đợi khi nào Trang xong, BT cũng xin được quơ tay mó máy.
Thursday March 26, 2009 - 04:52pm (CDT) Remove Comment
Nhìn lại thấy chữ cuối của câu 2 đổi ha thành xa nên BT đổi lại nhé.

Bài Hoạ: Vịnh Mái Blog Tui!

Biệt thư nguy nga cửa mở ra
Nằm trên thửa đất cũng không xa
Xanh xanh trước ngõ xanh màu cỏ
Tím tím vườn sau tím sắc cà
Rộn rã bình minh vang dế gáy
Hoàng hôn réo rắt vọng chim ca
Trang gia niềm nở vui chào khách
Nữ chủ khoan thai đón ghé nhà!
Thursday March 26, 2009 - 04:59pm (CDT) Remove Comment
Cảm nhận đậm đà thích thú với tình cảm, thơ và tấm lòng hospitality của em (không biết dùng chữ tiếng Việt là gì nên tạm thời dùng chữ đó để nói lên ý tưởng của anh nghen Trang!)
Thursday March 26, 2009 - 05:26pm (PDT) Remove Comment
Rất ngạc nhiên khi hôm nay vào nhà Trang để lại cảm nhận nhanh chóng lắm, chắc nghe mình hâm dọa đòi bỏ nên YH 360 lật đật cải tiến..heheh...
Thursday March 26, 2009 - 05:30pm (PDT) Remove Comment
  • Ha
  • Offline
uh. ngạc nhiên quá, em tui cũng làm thơ. Hôm nọ chị nói chị rất vui vì friendlist của Trang toàn những gương mặt chị yêu! hihii... cao lương mỹ vị mời khách phương xa, còn chị thì xí cà pháo và canh tập tàng thôi. Ngon quá chừng chừng Trang ui! Cười thêm nè, phát hiện bạn T.Nhân của chị cũng có mặt ở đây...!
Friday March 27, 2009 - 11:52am (ICT) Remove Comment
Dĩ nhiên là nhà chị thích cà pháo, thịt luộc, canh rau rồi, nhưng phải bổ sung thêm mắm tôm nữa Trang ạ.
Rất ấm áp trong ngôi nhà của em đấy.
Cố lên em, thơ sẽ "lên tay", để họa thơ cùng bác Từ chứ.
Thursday March 26, 2009 - 10:19pm (PDT) Remove Comment
em cung thich dia thu' nhat , ca` phao' thit luoc ...them` qua' .
Friday March 27, 2009 - 03:44pm (CST) Remove Comment
em cung thich dia thu' nhat , ca` phao' thit luoc ...them` qua' .NHUNG EM KO BIET AN MAM' TOM^ HIC
Friday March 27, 2009 - 03:45pm (CST) Remove Comment
Ủa ! sao ai cũng thấy thơ còn tui chỉ thấy cái hình không dậy trời?
Friday March 27, 2009 - 02:55am (PDT) Remove Comment
Hic. Mỗi lần dô mỗi lần khó, ra dô lại nữa cũng chỉ thấy hình, chẳng thấy thơ đâu cả. Trang lâu lắm mới làm thơ mà không coi được có điên không nè trời?
Friday March 27, 2009 - 03:04am (PDT) Remove Comment
Chơi khó nhau quá thể, đưa món cà vô chấm mắm ăn thì ngon nhưng đối thì hộc xì dầu luôn. Bài họa như vậy là không hoàn chỉnh. Mà nghĩ cho cùng đời có gì hoàn chỉnh đâu nhỉ. Hì ! Mình cũng khéo chống chế ghê đấy chứ, Giỏi!

Sao giống blog tui, cũng mở ra
Cũng bạn bè khắp chốn gần xa
Văn chương hết chọc cười thiên hạ
Thơ phú còn quên ở Nại hà
Hát câu Tống biệt hoà tiếng nhạc
Đàn khúc Hồ trường cất giọng ca
Dù Gìa Hú có khi trồi sụt
Vẫn tụ về đây dưới mái nhà
Saturday March 28, 2009 - 01:27am (PDT) Remove Comment
@ Chi T Nhân : Cám ơn chị kỳ vọng cho em có 1 bài thơ không đoạn kết ! Em có được những người bạn như các anh chị là em may lắm vì được chăm sóc tinh thần và được cười suốt ngày !
@ langyen: Tui biết bồ ghé tui là bồ đói bụng à, cho nên bồ có 1 mâm ăn trước ( theo kiểu cho trẻ con ăn trước kẻo đói !) - Nhà tui thì bồ rành chỗ nào cất dấu thức ăn ngọt , ăn chơi, ăn no , ăn vặt, ăn vả ... bồ cứ tự nhiên nha !
Saturday March 28, 2009 - 07:11pm (PDT) Remove Comment
@ Bác Từ : cám ơn BT đã hoạ bài thơ thật là hay ! Thừa thắng xông lên làm 1 bài Đường Thi để cám ơn BT:

Cảm ơn Bác Từ đã ghé thăm
Vừa người vừa lễ với tình thân
Tay bưng quà cáp bao là thứ
Nách xách bút nghiên biết mấy tầng
Thanh thản tiếng chuông mùi thiền tứ
An nhàn giọng mõ vị tu nhân
Nhờ tay bác hái cho ít nắng
Rực sáng nhà em buổi hợp quần !
Saturday March 28, 2009 - 07:41pm (PDT) Remove Comment
@anh Lê Hoàng : cảm ơn anh đồng cảm với em - hiếu khách vì khách quý anh ạ !
Biết đâu gặp gỡ hôm nay
là duyên kiếp trước bị dây buộc ràng!

Yahoo chắc sợ oai của anh cho nên anh chỉ cần hù là hắn sợ vội kéo vào nhà ngay ấy!

@chị Hà : hi hì ... em ngại để bạn bè trông đợi, ráng chạy đua với Yahoo làm nhà làm cửa trang trí thêm chút cho đông vui chị há ?
Em nấu canh rau đạm bạc theo ý chị yêu cầu hôm nọ đó ! Vậy mà trúng ý ai cũng mê cơm canh VN!
Thể nào cũng lăn vào bếp tiếp tục chị ạ ! Ăn no rồi đi làm nhé chị !

@ chi Yến : ui cha, BT là cây cổ thụ thơ phú , em mà họa thì cũng trầy vi tróc vảy mà vẫn không theo kịp chị ạ !
Lâu lâu ăn cơm thanh đạm ai cũng thích chị ạ! Còn cái màn mắm tôm thì phải chọn mắm tôm Bà Giáo Yến cơ !

@ ongdia75 : dọn món VN ai cũng thích há em , chị có để sẵn nước mắm không có mắm tôm cho em riêng! Hôm nào xin chị Yến món mắm tôm đặc biệt cho em !
Saturday March 28, 2009 - 07:57pm (PDT) Remove Comment
@anh Hoàng Đờn : Yahoo nuốt mất bài thơ và mấy dĩa tô thức ăn , em phải nâ'u thêm bày tiếp a'
Cảm ơn anh hoạ cho , đọc thấy cũng an ổn, nobody perfect, no thơ hoạ hoàn chỉnh, vậy là quá hay , không thể họa hay hơn được nữa ( ngoại trừ .... gieo họa!)!

Cảm ơn anh Đờn họa bài thơ
Dù rằng người rất bận chạy sô
Văn chương phong phú không lo đói
Thi tứ dồi dào chẳng sợ no
Quanh năm dạy dỗ nhiều nước mắt
Suốt tháng hát ca lắm mối tơ
Sáng nào tắm biển nhờ anh chút
Ghé tụ về đây góp tiếng hò !

---------
Cảm ơn các bạn bè đáng yêu của mình và khách qua đường ghé đọc thơ nhiệt liệt ủng hộ dù trong thầm lặng hay vang lừng cho mầm non văn nghệ đang lên !
" Văn mình, vợ người" ! Mình hỉnh mũi lắm cho nên đã làm cháy 1 tô cá bống kho tộ , 1 nồi rau lang đọt bí luộc và dĩa bánh mì nuớng tỏi , vì thế hông thể bày dọn tiếp vì đang sửa chữa smoke alarm! Híc!
Kính cáo !
Saturday March 28, 2009 - 08:24pm (PDT) Remove Comment
Hôm nay chị Gió mới ghé nhà
Hoành tráng trong ngoài tiếng hát ca .
Tình tràn lai láng quanh các ngõ
Nghĩa trải xênh xang đến mọi nhà
Nhà Trang tuyệt quá thênh thang nắng
Gió hát như reo...vạn vật hòa
Một chút tình này xin góp nhé
Chân tình sẽ hóa vạn lời ca .

Chút họa cho bài thơ của Trang mà hôm này phá cửa vào mới được .
Sunday March 29, 2009 - 06:48pm (ICT) Remove Comment
  • Ha
  • Offline
hihihi... ít bạn mà vui thế này chị cũng ham lắm, thật đậm đà tình cảm. Trang là bạn của BT chị cũng vui lắm đó. BT thích thơ phú, mà chị thì dốt đặt cái khoản này, chỉ biết cảm nhận thôi... ai ngờ em tui lanh chanh zị hông biết, dám sáng vai cùng cây cổ thụ làng thơ kìa kìa.. hìihihìhì...
Sunday April 5, 2009 - 09:49am (ICT) Remove Comment
Quê người thức trắng đêm thâu
Bấm tay đếm những giọt sầu trên môi
Tình quê thốt chẳng nên lời
Hỏi ai, ai sẽ là người thấu cho!

Ngồi dồn ký ức vào thơ
Nợ quê một nửa giấc mơ tình người
Nợ em đường cũ chiều trôi
Chị ơi! Em nợ mồng tơi canh nghèo

Nợ anh nặng cánh tay chèo
Nợ cha với những cánh diều tuổi thơ
Mẹ ơi! Con nợ giấc mơ
Tiếng ru ngày ấy bây giờ về đâu.

Xa quê đã mấy mùa ngâu
Câu thơ lạc vận rớt sầu đầy trang
Nợ câu tình xóm nghĩa làng
Ai xa cũng hoá thành trang cuộc đời.
Friday April 10, 2009 - 03:57pm (ICT) Remove Comment
Vịnh Mái Blog Tui!



Căn Blog bên đường tui mở ra

Bạn bè quy tụ khắp gần xa

Cao lương đôi bữa chen dưa mắm

Mỹ vị dăm hôm lẫn đậu cà

Bếp luôn dòn dã câu thi phú

Lò vẫn râm ran tiếng đờn ca

Cho dù tui chạy sô khắp chốn

Bạn cứ tự nhiên tựa ở nhà !
Friday April 10, 2009 - 04:01pm (ICT) Remove Comment
BÀI HOẠ "VỊNH MÁI BLOG CỦA TUI"

Tình cờ tui mở blog ai ra
Đồng cảm giao lưu đâu ngại xa
Đất khách nhớ nhung mùa cốc ổi
Quê nhà lưu luyến vị tương cà
Anh em hoan hỉ trao thi phú
Bè bạn vui vầy góp khúc ca
Vẫn biết đời thường luôn tất bật
Nhưng lòng canh cánh nhớ quê nhà
Monday April 13, 2009 - 04:29pm (ICT) Remove Comment

No comments:

Post a Comment