Saturday, May 16, 2009

Qua George River , nhớ Sông Dinh

Gió sông sớm dẫn triều lên
Đẫm chân tôi mát, lóng phèn lòng xưa
Sông về đâu những ngày mưa
Tim tôi trống giục tâm đưa về nguồn
Sông Dinh sóng vỗ bờ tuôn
Mưa rơi nặng giọt xóm thôn lụt về
Một tôi mang nặng tình quê
Nắng sông Dinh trải lê thê một trời
Nước đây, phải nước sông tôi
Nắng đây phải nắng một thời vàng tơ
Tôi đây phải tuổi ấu thơ
Ngồi ôm nhật nguyệt mặc đò nổi trôi
Sông mênh mang nước một trời
Thuỷ Tinh tình hận mấy đời chưa phai
Tôi qua biết mấy dặm dài
Sông quê xa lắc, sông ai cạnh mình
Ngắm sông George, nhớ sông Dinh
Cũng sông, cũng nước mà tình khác xa
Ai đem chia rẽ nước ra
Gạn trong khơi đục phù sa ngậm ngùi
Nước mùa mưa thuở lên mười
Tưởng như soi lại bóng tôi hôm nào
Sông về đâu, tôi về đâu
Giòng thời gian đã nhạt màu tóc ai
Qua sông kia, nhớ sông này
Cùng sông, cùng nước tháng ngày trôi xa !



Comments

(6 total) Post a Comment
Sông nào cũng một dòng thôi,
Chỉ người ngăn cách cách chia đôi tim mình.
Mai về sông vẫn lặng thinh
Nghìn năm ai hiểu sóng tình cuộn sôi.
Saturday May 16, 2009 - 12:53am (PDT) Remove Comment
Tôi đi qua một dòng sông
Lại mênh mông nhớ khúc sông quê nhà
Bao năm ...những bước chân xa
Cứ chơi vơi nhớ ..cứ nhòa nhạt quên

Nhớ bến nước nhớ con thuyền
Nhớ màu nắng nhạt phai nghiêng đất trời
Tôi chia xa một phần đời
Có con sông giữ hồn tôi thuở nào

Ơi! đất nước ...nỗi khát khao
Tôi mơ một buổi dạt dào với sông
Yêu thương ôm tôi vào lòng
Tôi mơ ngủ giữa dòng sông quê mình.

Chia sẻ nỗi nhớ dòng sông quê hương của em T nhé!
Saturday May 16, 2009 - 03:30pm (ICT) Remove Comment
BT cũng "vác" con sông Đường thi qua nhà Trang để mọi người tát cùng hò cho dzui.

Giòng Sông Đêm Trăng

Sông mãi tuyệt vời nước nhẹ trôi
Thuyền trăng ủ ấp toả hương trời
Mái chèo thong thả cung tình tự
Cánh lái khoan hò nhịp khúc nôi
Màu nguyệt dịu dàng đan nhịp thở
Sắc sao tha thiết kết chung đôi
Bên đê cỏ mịn ươm sương mỏng
Sóng vỗ nhịp nhàng vọng thảnh thơi !
Saturday May 16, 2009 - 04:23pm (CDT) Remove Comment
@chi Yen : Cám ơn chị , sông cũng một sông mà tình khác chị oi!
@ chị Gió :
Cám ơn bài thơ dễ thuơng của chị !
Sẽ có ngày ôm sông và sông ôm, chị ạ!

@ Bac Tu:
Dạo này bận quá Bác Từ ơi
Chữ nghĩa đem vô bỏ xó rồi !
Sáng sáng lên nương tìm săn thỏ
Chiều chiều xuống bản dõi theo voi
Văn ôn chưa đủ cao như núi
Võ luyện không đầy tự bể khơi
Còng lưng mài kiếm không ra mực
Dạo này bận quá Bác Từ ơi !
Monday May 18, 2009 - 03:16pm (PDT) Remove Comment
E hèm. Bửa nay phải về luyên lại thơ Đường mí được. Lâu nay làm thơ lảm nhảm hư thơ hết. Giật mình nhìn lại thấy hậu sinh mém tí nữa qua mặt.
Wednesday May 20, 2009 - 04:27pm (PDT) Remove Comment
qua tuốt luốt đường trường xa rồi chứ mém gì nữa !
Friday May 22, 2009 - 06:16pm (PDT) Remove Comment

5 comments:

  1. Attention : anh Đờn : anh có núp ở đâu nhảy vô thì chớ có bôi bác bài thơ mới của em !
    ( em biết anh sẽ làm bài ...đi bên người này, nhớ người kia cho mà coi!!)
    Dặn rồi !
    Hôm nay post bài mới vì thấy hoa `bình lập lại và ai cũng dịu dàng, hiền lành như Ma Soeur , may ra mình thoát khỏi đại nạn, tiếu nạn!

    ReplyDelete
  2. Dòng sông xanh ngắt một màu
    Nhớ con đò nhỏ nhớ màu mây vương
    Chiều nay sóng nước ngàn phương
    Ngoái đầu nhìn lại cố hương mịt mờ.

    ReplyDelete
  3. Qua sông kia, nhớ sông này
    Cũng sông, cũng nước tháng ngày xa tôi!
    Chia sẻ với Trang một chút tâm trạng nhớ thương.


    ReplyDelete
  4. Nước đây, phải nước sông tôi

    Nắng đây phải nắng một thời vàng tơ

    Tôi đây phải tuổi ấu thơ

    Ngồi ôm nhật nguyệt mặc đò nổi trôi

    Mình cũng đang hỏi như rứa.

    ReplyDelete
  5. @ngocuong1960:
    Ừ, hỏi hoài mà hỏng có câu trả lời !
    Thôi thì làm thơ tự trả lời luôn!

    ReplyDelete