Saturday, August 29, 2009

Hoa hồng cho ngày sinh 30.8.09 của NguoiPhoBien


Dì có cái dáng vẻ năng nổ tháo vát của một phụ nữ thời đại , đa tài đa năng, nhưng cái đặc biệt làm cho mọi người bị cuốn hút theo là sự hài hước duyên dáng cúa Dì , cái thông minh vén khéo lo lắng cho niềm vui của người thân và bạn bè  , và vì vậy mà chúng tôi yêu mến Dì!

Ngày xưa Dì bé bỏng như con mèo con, nhưng lại bướng , trì chí với quyết định mà mình đã làm!
Dì cương quyết yêu một anh chàng tay trắng ( mà da thì đen) thay vì chọn một công tử con ông quan lớn đầu tỉnh yêu mình tha thiết - Tôi ghẹo Dì , Dì nói bây giờ hắn vưóng vào 1 vụ lớn lắm,  tôi đoan chắc với Dì là khi có Dì bên cạnh, chắc chắn, cuộc đời của người song hành sẽ khác đi , sẽ an vui , sẽ ổn thoả với cái mình có trong tay hơn là chạy theo ảo ảnh !


Tôi gặp Dì tình cờ trong 1 bức ảnh đen trắng posted từ Blogger chị Hà - chúng tôi nhận ra nhau - và nối lại khoảng cách xa địa lý -
Tôi nhận ra chúng tôi giống nhau , ở cái hài hước nhìn cuộc đời và sự việc, ở cái tâm lành đem lại niềm vui cho người cho đời, ở cái trì chí đi theo lý tuởng lãng mạn !
Ngày xưa Dì và tôi cùng yêu mèo chó , tôi mừng vì tôi có được đồng minh yêu chó mèo , những con vât, mà chúng tôi cùng đồng cảm cái ngộ nghĩnh cúa chúng .
Với tôi Dì vẫn như ngày xưa , với Dì tôi vẫn là con bé gầy gò thuở ấy mà cả nhà gọi nickname ở nhà là Bé!
Tôi nhận ra Dì là người được bạn bè yêu thích thật nhiều , trong cái ồn ào cúa sóng biển, có cái sâu lắng cúa lòng đại dương, trong cái nhộn nhịp của phố biển, cái bỏng gắt của nắng NT có cái thênh thang rười rượi hào phóng của gió biển , đó là Dì ! Dì đem cái tâm lành tạo niềm vui và nhộn nhịp cho bạn bè , dường như ở đâu có Dì là ở đó có tiếng cười ,  cho đi là nhận được , tôi tin là Dì cũng có niềm vui đó !


Nếu cuộc đời này có mỗi sự gặp gỡ là 1 hạnh duyên được an bài , thì tôi tin rằng các Bloggers chúng ta có được hạnh duyên gặp đươc niềm vui hàng ngày nơi đây , dẫu cho chỉ là câu chào , hoặc , là những rộn rã Off line bên ngoài đời! Xin chúc mừng hạnh duyên của Dì và Tôi, cũng như của tất cả ban bè Tôi và Dì !
Lặng lẽ , tôi đi tìm một sự ngạc nhiên vui thich cho Dì trong ngày sinh năm nay !
Chúc mừng sinh nhật 30.8.09 Dì Kh.

Cháu tin rằng dẫu năm tháng có chất chồng , thì trái tim son trẻ ngày xưa , qua các entries mà cháu đọc, vẫn là Dì, trong trẻo nồng nàn hồn hậu cùng cuộc đời .
Sinh nhật là ngày ta nhận ra cuộc đời vẫn quá đỗi đáng yêu và nhiều ân sủng cho mình, phải không Dì ?

Tuổi đời thêm nụ hoa hồng
Càng tri thiên mệnh càng trong trẻo lòng
Trái tim vẫn sáng vẫn son
Đường đời thanh thản vuông tròn hạnh duyên

Thuơng yêu,
Bé Trang

23 comments:

  1. Chúc mừng thêm ở đây tới Bống nhé.

    ReplyDelete
  2. Sinh nhật này Bống giàu có quá chừng , chị chắc là sáng nay Bống lại cười tít mắt cho xem .Cuộc đời thì mênh mông ngả nhưng lại ngắn ngủi vô cùng ,vì thế khi ta gặp và có thể ngồi cạnh nhau , có thể choàng vai nhau đó là một hạnh duyên phải không Trang ? Ngay chuyện người ta có thể tìm gặp lại nhau sau bao nhiêu năm chỉ bằng một cái click thì cái duyên quả là đáng cho ta suy gẫm .
    Chúc mừng SN Bống ... Bống là người có nhiều vì Bống cho nhiều , Bống hả ?

    ReplyDelete
  3. dạ chị Gió , em cảm ơn hạnh ngộ cho em gặp chị và gặp tất cả bạn bè ở đây ;
    Chị luôn la `người chu đáo ân cần cho từng niềm vui nỗi buồn cúa bạn bè , Entry đặc biệt chị Gió dành cho NguoiPhoBien chắc chắn 1 một món quà sinh nhật nồng nàn cảm động mà Dì khong bao giờ quên được, và đó là hành trang vững bền mạnh mẽ nhất cho cuộc mưu sinh hàng ngày cúa con người !
    Lần nữa, gởi tới Dì và những bạn bè cúa Dì , lời yêu thương cho từng ngày có nhau !

    ReplyDelete
  4. cảm ơn anh MinhT cùng vào chúc mừng ạ

    ReplyDelete
  5. Bống mong manh, Bống nhỏ nhoi, Bống dịu dàng

    Hôm nay sinh nhật cô nàng
    Gởi cô muôn vạn nồng nàn yêu thương.
    Để cho hạnh ngộ đời thường
    Nở thành trăm đóa hoa hường tinh khôi...

    Sinh nhật thật vui Bống nhé.

    ReplyDelete
  6. Cuộc sống trở nên có ý nghĩa khi ta làm được diều gì đó cho những người quanh ta vui. Bống, với bản tính lạc quan của mình, một cô Bống bé nhỏ không già, đã làm được điều dó. Mừng sn Bống . bản thân B. nhỏ đã là một đóa hoa lung linh trong cuộc đời rồi, một đóa hoa đem lại hương săc cho đời, cho bạn bè và những người thân và cả những người có cơ duyên được gặp

    ReplyDelete
  7. Bống đang tít mắt nè. Sinh nhật năm nay đ/v dì thật là có ý nghĩa vì dì cháu ta đã gặp nhau sau hơn 20 năm xa cách.Cám ơn tất cả - Cám ơn Mul. Hiiii

    ReplyDelete
  8. Hoa hồng và socola Be gởi tặng dì nè. Ngọt ngào và đầy hương thơm

    ReplyDelete
  9. chưa đúng ý của Bé cho lắm, nhưng không biết nói làm sao vì xa quá mà khg có lựa chọn được
    Bé muốn hoa hồng đỏ và kiểu cắm tròn cơ , chocolate thì Bé muốn loại cái hộp á !
    Anyway, Dì vui là Bé vui!
    Cám ơn người mang đến dùm luôn !

    ReplyDelete
  10. Tưởng tượng Bống ngồi nhâm nhi socola ...mắt láo liên , cười tủm tỉm mắc cười quá !!!

    ReplyDelete
  11. Gởi chút hương ngọt ngào của Socola và Hoa hông cho Gió nha. Hiiiii

    ReplyDelete
  12. Sinh nhật sis Bống hoành tráng quá . Đi đâu cũng thấy nhà nhà mừng sinh nhật sis Bống .
    Chúc sis Bống vui , khỏe , mãi là đóa hoa đẹp lung linh .

    ReplyDelete
  13. Gởi lời chúc mừng sinh nhật tốt đẹp nhất đến Dì Bống của em nhé Trang.

    ReplyDelete
  14. Đêm qua .Một sự tình cờ dì và mọi người lại off ở nhà hàng Cát biển- 32 Nhị Hà. Sát với khu đất 30 nhà Bé mà bây gìờ nhà mọc lên san sát . Lại thấy chạnh lòng

    ReplyDelete
  15. Chị đi tìm xem Trang bé bỏng có dành cho dì Khoa của mình một điều gì đặc biệt hơn món quà gửi từ xa không, và đã gặp rồi ở đây!
    Thú vị thật!
    Cảm ơn Blog đã cho chúng ta những duyên may lạ lùng để mà gặp nhau, để rồi thấy hình như mình đã quen biết từ lâu lắm vậy.
    Mừng “Bé Trang” chỉ sau một cái click đã gặp lại dì
    Mừng Bống thêm một lần nữa ở đây “ Thêm tuổi, thêm bạn, thêm tình thân, thêm niềm vui”
    Mừng tất cả chúng ta – những bạn yêu của Bống đã nhờ hạnh duyên mà hạnh ngộ!

    ReplyDelete
  16. Chị tin rằng Bống của Trang và của Bống của tất cả các bạn mãi là một Bống với tâm hồn thật trẻ trung, hồn hậu với cuộc đời dù mỗi năm có thêm một tuổi. Chị vẫn nhớ hình ảnh một Khoa bé tí tẹo, bé hơn cả Gió bây giờ đứng khép nép bên một anh chàng đen đen, nhưng được cái anh chàng này cũng hiền lành. Còn người năm cũ tưởng là duyên mà không phải duyên, người ấy giờ vô tội, nỗi niềm của Bống không còn bâng khuâng nữa... Bống đã từng chở chị đến gặp người ấy rồi đó Trang, chuyện cũ nhắc lại nhiều kỷ niệm. SN Bống chúc thêm lời chúc toàn hoa hồng cho Bống, thật hồng và thật mãi rạng rỡ với những nụ cười!

    ReplyDelete
  17. @VuPhuong: ừa , toàn là bạn chung hong à em , coi như đi mỗi nhà 1 ít là thấy no say
    @anh LeHoang : cảm ơn anh đã cùng dự ạ

    @chị Hà : dạ em cũng còn nhớ Dì hồi đó bé tẹo , xanh mét gió thổi bay đó chị , còn chị cũng nhỏ xíu gầy nhom , ôi ngày ấy mới đó mà qua mau , mong sao từng ngày qua là từng niềm vui mà cuoc đời mang lại cho ta

    @chị Thu Nhân : có những cái duyên trên đời này rất lạ chị nhỉ
    " ngũ thập tri thiên mệnh " chắc người đã nghiệm ra nhiều điều thú vị mà cuộc đời đã mang lại
    Hôm trước đang ăn lunch với 1 ngưòi bạn , có người gặp nói rằng :" Sung sướng thay cho mình có 1 người bạn cùng ngồi bên mình cùng ăn với mình trong 1 ngày trong đời " , em chợt ngộ ra rằng có nhũng điều hạnh phúc rất nhỏ bé mà khi mất đi mình mới thấy nó vô giá !
    Cảm ơn cuộc đời này mang tư tưởng và con người đến cùng nhau qua internet !
    Cám ơn những người thân quanh tôi !

    ReplyDelete
  18. @Dì : Cháu coi hình bên đó, nhận ra quán CB sát vách nhà cũ , hồi đó là nhà cúa tiệm Cao Kim Khôi , cả mấy miếng đất lúc đó đều lớn rộng như nhau !
    Tư dưng nhói lòng , đau khổ, bần thần, tưởng vết thương xưa đã lành, bây giờ đau lại !
    Tưởng rằng qua được , té ra mình vẫn còn khó chịu lắm !

    ReplyDelete
  19. Chúc mừng sinh nhật Dì Bống...Hug

    ReplyDelete
  20. WOA ! sorry thành thật Sorry em gái nhe, chị vô tình quá cho chị gửi lời chúc muộn màng nhưng chứa đầy tình cảm đến Dì của em,

    ReplyDelete
  21. Cháu đọc entry, Cháu thấy trân trọng Cô nhiều lắm ạ!

    ReplyDelete
  22. "Nếu cuộc đời này có mỗi sự gặp gỡ là 1 hạnh duyên được an bài , thì tôi tin rằng các Bloggers chúng ta có được hạnh duyên gặp đươc niềm vui hàng ngày nơi đây , dẫu cho chỉ là câu chào"....
    Day la cau van rat hay trong entry na`y

    ReplyDelete