Saturday, March 27, 2010

NHỮNG BÃI BIỂN ĐẸP VÀ LẠ.

 
Quan niệm 'biển xanh, cát trắng' sẽ phải thay đổi khi bạn thưởng thức 10 bãi biển màu sắc rực rỡ này. ..     



1. Bờ biển đỏ, Kaihalulu, Hawaii


Những hạt cát chứa nhiều oxit sắt đã tạo nên màu đỏ độc đáo của bãi biển Kaihalulu nằm trên đảo Hawai, phía nam vịnh Hana, và phía xa của ngọn đồi Ka’uiki Hill. Bãi biển này tương dối hẹp, cộng với sự biệt lập đã khiến nó trở thành nơi lý tưởng cho những người thích 'tắm tiên'.

2. Bãi biển vỏ sò, St. Barts


Hầu hết mọi người đều thấy thích thú khi tìm kiếm những vỏ sò, vỏ ốc tinh xảo, kỳ lạ khi đi dọc các bãi biển. Bạn sẽ không phải đi đâu xa nếu bạn đang đi bộ dọc bãi biển Vỏ Sò, gần Gustavia trên đảo St. Barts ở Caribbê. Sự kết hợp ngẫu nhiên của hàng vạn loài thuỷ sinh vật đa dạng, phong phú cùng những dòng hải lưu mạnh trong suốt hàng thế kỷ, thiên niên kỷ đã đẩy vô số những vỏ sò lên bãi cát và tạo nên bãi biển độc đáo này.



3. Bãi biển cát trắng Hyams, New South Wales, Australia


Mặc dù rất nhiều bãi biển được quảng cáo là sở hữu những bãi cát dài, trắng tuyệt đẹp, bãi biển Hyams ở nam Australia mới thực sự là bãi cát trắng tinh khiết nhất thế giới, được sách kỷ lục thế giới Guiness ghi nhận.

Trong ánh hoàng hôn bãi cát trắng trông như những làn sương khói mờ ảo lẩn quanh
những tảng đá trên bãi biên Hyams

4. Bãi biển Papakolea, Hawaii


Bãi biển xanh ngọc thanh tú này nằm trên cực Nam của quận Ka’u, Đảo lớn thuộc Hawaii. Các hạt cát ở bãi biển Papakolea được nhuộm màu xanh lá cây bằng tinh thể của olivin, một khoáng sản phổ biến trong đá lửa, nhưng nặng và đặc hơn so với pyridoxin đen. Những bãi biển xanh này thực sự hiểm có vô cùng, ngoài vùng biển này, trên thế giới bạn chỉ có thể chiêm ngưỡng nó ở vùng lãnh thổ Guam của Mỹ và đảo Galapagos.

Bãi biển trông thật mát mắt với màu xanh của biển và của ... cát

5. Lyme Regis, Dorset, Vương quốc Anh


Từ thời xa xưa, hoá thạch của những loài sinh vật biển đã bị tuyệt chủng hàng chục hay thậm chí là hàng trăm triệu năm đã đang bị xói mòn dần trên những bãi biển ở Dorset, nước Anh. Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất đó chính là Lyme Regis, nơi mà hoá thạch của một loài ốc ammonites – loài thân mềm, có xúc tua đã phát triển với kích thước đáng kinh ngạc – chất đầy trên bãi biển. Ở đây, những vỏ ốc lẩn khuất trong những hạt cát trên bãi biển, tạo nên 'bãi biển hoá thạch' ở Stonebarrow, Charmouth, Dorset, vương quốc Anh.

Bãi biển là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích sưu tập hoá thạch

6. Bãi biển Punalu’u, Hawaii

Những bãi cát đen Punalu’u ở Hawaii đã được tạo nên khi những dòng dung nham núi lửa nóng gặp nước biển, lạnh đột ngột và vỡ ra thành những mảnh nhỏ li ti. Cái tên 'Puna’lu' trong tiếng của người Hawaii bản địa nghĩa là 'bãi biển lặn' (khi trời hạn hán, những người Hawai cổ xưa thường lặn xuống những nơi mà những dòng nước ngọt đổ xuống đại dương để lấy nước).


Những bãi cát đen ở Punalu’u không chỉ thu hút những du khách mà còn còn hấp dẫn những con rùa biển xanh và thậm chí đôi khi là những con đồi mồi lên đẻ trứng. Luật pháp ở đây nghiêm cấm du khách tiếp cận những con rùa này, chỉ được chiêm ngưỡng từ xa.


7. Bãi cát hồng, Bermuda và quần đảo Bahamas


Bãi cát hồng trên đảo Trân Châu, quần đảo Bahamas là một trong những bãi biển cát hồng đẹp nhất thế giới. Sự quyến rũ ở vùng biển này một phần do những bãi cái màu hồng nhạt kết hợp với vùng nước nông Caribbean, tạo nên màu sắc tương phản. Màu hồng của bãi cát này do bề mặt san hô và những sinh vật phù du màu đỏ hoà trộn với cát đá vôi và thạch anh trắng tạo thành.



8. Vịnh Ramla il-Hamra và bờ biển San Blas, Malta


Tro bụi núi lửa cùng với đá vôi màu vàng trong những loại đá ở xung quanh đã kết hợp để tạo nên những bãi cát màu vàng cam nổi bật của vùng vịnh Ramla il-Hamra Bay và San Blas trên đảo Maltese, Gozo. Bãi biển San Blas thì tương đối nhỏ và biệt lập nên khá lý tưởng cho việc thưởng ngoạn những cảnh quan độc đáo và ánh mặt trời êm dịu của quốc gia vùng Địa Trung Hải này.


Không giống những bãi biển cát nhuốm màu tuyệt đẹp khác, màu vàng cam của bãi cát ở Ramla il-Hamra sẽ tồn tại mãi mãi, con cháu của chúng ta cũng có thể thưởng thức cảnh đẹp ở nơi đây.


9. Bãi biển Pfeiffer Big Sur, California, Mỹ


Bãi biển Pfeiffer nằm ngay dưới những ngọn đồi lở mà theo thời gian, hàng tỷ những hạt tinh thế ngọc thạch nhỏ xíu chảy ra từ đây. Những tinh thể nhỏ xíu được này trộn lẫn dưới tác động của những ngọn sóng biển, phản xạ với ánh mặt trời cùng và tạo nên những màu sắc cầu vồng lộng lẫy khác nhau của bãi biển từ màu hồng, đỏ, xanh, tím,…

Dưới ánh mặt trời làn nước biển không chỉ trong xanh, mà còn mang màu Cầu vồng

10. Bãi biển thuỷ tinh, Fort Bragg, California, Mỹ

Khó ai có thể tin được bãi biển tuyệt đẹp này từng là một bãi rác

Nhìn thoáng qua bãi biển thuỷ tinh tuyệt đẹp của ngày nay, ít ai có thể tin được đây từng là bãi đổ rác của địa phương trong suốt 20 năm. Cư dân vùng này đã từng dùng bãi biển này, ban đầu thuộc sở hữu của một công ty gỗ, như là một bãi rác thải từ năm 1950 tới năm 1967, khi những nhà chức trách địa phương quyết định di chuyển nó tới một bãi rác thải chính thức trong đất liền. Hầu hết những loại chất thải nặng đã được di chuyển đi và biển Thái Bình Dương đã hoàn thành nốt công việc dọn dẹp còn lại bằng cách dần dần mài dũa hàng tấn những mảnh thuỷ tinh vỡ thành những viên đá cuội tròn nhẵn và tuyệt đẹp này.

Những con sóng biển đã bào mòn và tao nên bề mặt trơn nhẵn của những
mảnh thuỷ tinh màu sắc này
Sưu tầm

33 comments:

  1. Đẹp quá, đẹp quá... Trang ui! Trang từng tham quan rồi ư?

    ReplyDelete
  2. Bãi Đầm Trầu, Côn Đảo giống bờ biển San Blas, Malta nè (ở đây chưa quan tâm tới nên còn hoang sơ lắm)

    ReplyDelete
  3. Hôm nào cho chị copy về nha, chị thích ngắm biển lắm! Bài này ngùôn sưu tầm hay Trang dịch vậy?

    ReplyDelete
  4. @kichbu : thiên nhiên lạ và đẹp quá há ....

    @ chi Hà : Bài này do một người bạn của em gởi email qua, em không rõ , nhưng mình đề sưu tầm vậy !
    Chi cứ lấy về chia xẻ cùng mọi người ,

    Em chỉ đi các bãi biển của tiểu bang New South Wales , Australia , và một số các bãi biển của tiểu bang California , và Texas chứ chưa đến các nơi các màu huyền diệu thế !

    Nhìn hình Côn Đảo của chị chụp thật là đẹp và hoang sơ, em thích cái hoang sơ của thiên nhiên như thế, mong có ngày được ngắm cảnh và đắm mình trong nước biển Côn Đảo !

    ReplyDelete
  5. Toàn những hình ảnh đẹp và lạ quá em ơi :)

    ReplyDelete
  6. Lâu đài cát trên bãi biển Rio de Gianeiro - Brazil

    ReplyDelete
  7. Ôi, những lâu đài trên cát giống trong truyện cổ tích quá!

    ReplyDelete
  8. Biển NT cũng đẹp lắm Trang ơi.

    ReplyDelete
  9. Bây giờ thì hết hoang sơ rồi

    ReplyDelete
  10. Cảm ơn chị đã cho em được chiêm ngưỡng những bãi biến đẹp tuyệt vời mà em chưa từng biết đến !

    ReplyDelete
  11. Đẹp quá Trang ơi,Biển N-T mình cũng đẹp lắm và quan trọng là tắm rất sướng vì cát mịn không to hạt như những nơi khác nên không làm đau bàn chân

    ReplyDelete
  12. Tưởng bồ đi rồi lần sau nhớ dắt tui theo ...hì hì ...

    ReplyDelete
  13. Mê qúa Trang ơi..

    Bãi biển Pfeiffer Big Sur, California, Mỹ
    Bãi biển thuỷ tinh, Fort Bragg, California, Mỹ

    Chị sẽ tìm cơhội để đến 2 bãi biển này đó em 4...Đẹp qúa chừng..ở ngay trong xứ sở này mà không đến dược thì uổng lắm. phải hông em?
    Chị cũng rất thìch bãi biển cát trắng của Úc.Màu cát trắng thật tinh khôi.
    Biển Nha trang yêu dấu của mình cũng đẹp & độc đáo lắm
    Cảm ơn em đã bỏ công sưu tập những bãi biển đẹp &lạ này gởi đến mọi người. Em đúng la super lady ,bận bịu như chong chóng mà còn làm đuợc như thế này...Chị 3 bái phục á.

    ReplyDelete
  14. Đâu cũng đẹp riêng đây chưa thấy đẹp, hix! Nhìn ghiền quá đi thôi...

    ReplyDelete
  15. một chuyến du lịch kỳ thú !!!
    Không đặc sắc như các bãi biển nổi tiếng này , nhưng bãi biển Cổ Thạch ( Ninh Thuận) cũng lạ lắm với kết cấu đá bảy màu từ lớn đến nhỏ cũng hay lắm Trang ơi , đặc biệt là nó vẫn còn vắng nên ... vẫn đẹp , hihi

    ReplyDelete
  16. Thật tuyệt ! Bộ sưu tầm đáng kể . Còn thiếu bãi biển Nha trang nữa chứ ! :)

    ReplyDelete
  17. chời ơi, em mê biển nhất ! coi cái show hình này của chị, chắc chết quá !
    em mới đi Hawaii về, chỉ ở Honululu thôi chị ơi , chưa đi hết các đảo khác ở Hawaii .

    hic, em mê nhất hình đảo có vỏ sò . Chắc phải ghi lại các địa danh đảo trong entry này để mai mốt em tìm đến quá !

    ReplyDelete
  18. em đang ở CA , mà chưa từng nghe thấy ai nói đến những bãi biển như kể trên ! thật là lạ lùng & kì diệu quá chị ơi . Em nhất định phải đến xem tận mắt mí được . Rất cảm ơn entry này của chị Trang ! mà chị đang ở đâu vậy chị ? bang nào ?

    ReplyDelete
  19. em lại qua nhà chị ngắm biển ...mơ :)
    em phải tìm đến cho bằng hết các bờ biển trên chị Trang à !

    ReplyDelete
  20. @chị KimLoan: em cũng thích những hình ảnh các phương trời này , đẹp và lạ cho mình khám phá há chị

    @ người pho biên: Oh , lâu đài cát thật là đẹp và công phu, Bé có cái hình chụp bên cạnh lâu đài .. tình ái bằng cát này ở biển bên Mỹ , hôm nào share cho dì coi , mai mốt đi Brazil nhớ rủ nghen.

    @ chị Hà: những lâu đài cổ tích được tái tạo ở đời thật có nhiều lắm chị, mong là mình được ... đi tới đó 1 ngày khg xa hén

    @anh HoangGuitar : em biết không nơi nào đẹp bằng biển Nhatrang của mình !
    Nhưng em không thích những công trình mới phá hoại cái hoang sơ của nó, bây giờ , em giữ cái đẹp của bãi biển ngày xưa trong ký ức thôi !

    @ Hoaloaken: cám ơn em cùng ngắm và chia xẻ với chị

    @Mlan : tao biết biển Nhatrang ngaỳ ấy đẹp tuyệt vời, đẹp nhất là có .... tụi mình ngồi học bài thi ở bãi cát !

    @ Langyen: tui đi trong mơ thôi ! Bồ đi không lần sau tui hú ... hihi

    ReplyDelete
  21. @chi 3 : nhớ dắt em đi hai bãi biển này nghen:
    Bãi biển Pfeiffer Big Sur, California, Mỹ
    Bãi biển thuỷ tinh, Fort Bragg, California, Mỹ

    còn bãi biển Bãi biển Punalu’u, Hawaii thì hè 2011 mình đi , cỡ tháng 7 được không chị ?
    bãi biển của Úc thì em hẹn chị tháng 12 hoăc tháng 1, chị qua mau mau lên kẻo em chống gậy không đưa chị đi chơi được !

    @ nguoigiaonline : đi bãi biển bên Marryland rồi phải khong ? ủa mà ghiền cái gì ?

    @truc : mình mong có dịp ngắm bãi biển Ninh Thuận mà bạn mình giới thiệu đó

    @vuonkhuya :
    có bãi biển Nhatrang cát trắng đó anh , mong có dịp Nhatrang ngaỳ về mình tôi trên bãi khuya tắm thử !

    @lamkhanhlam:
    chị cũng mê đảo có vỏ sò St Barts,
    mong có dịp ghé qua Hawaii để đi Punaluu
    cho chị coi hình Hawaìi với

    ReplyDelete
  22. chị cũng mê biển lắm!
    chị ở Sydney, nước Úc chung quanh là biển bao bọc !
    mùa hè nào chị cũng đen thui như TT nước em

    Hè sang năm nhất định phải đi thăm thêm vài bãi biển ở Cali!
    chị chỉ đi lòng vòng Hungtington beach, Long Beach, New Port Beach .... vì lúc đo' la` ... mùa đông !
    cũng nhào xuống nhúng nước nhưng lạnh quá!

    Chị cũng mê Galveston của Houston với bãi cát mịn có .. bùn và vỏ sò ! Hihi

    ReplyDelete
  23. :) chị ơi , em busy nên chưa post hình chuyến đi biển ở Hawaii lên .
    Nhưng khi đi về em nghe con bạn em nói đảo Cancun ở vịnh Mexico đẹp hơn Hawaii gấp 10 lần . Năm sau em định đi Cancun . Tiếc là năm ngoái em đi du thuyền sang Địa Trung Hải , có ghé qua Coszumel của Mexico , nhìn qua thấy đảo Cancun nhưng đã kô đi tới .

    Chị Trang đi đó đi, em nghe nói có người đi 10 lần mà vẫn không chán đó :
    http://www.dreamsresorts.com/drecu/

    Dạ, em cũng ước 1 ngày nào đó cùng chị lang thang trên biển cát , nhặt vỏ sò .. :)

    ReplyDelete
  24. Đi tắm biển chị ơi hihihi biển đẹp mà hổng bơi là uổng lắm đó hehehe

    ReplyDelete
  25. chị cũng có nghe nói Cancun đẹp lắm , có lẽ phải đi 1 lần cho biết,

    khi nào muốn tránh mùa đông tháng 12 thì qua đây nhặt vỏ sò , ăn lễ Giáng sinh trên bãi biển chúc mừng năm mới ở biển với chị hihi

    ReplyDelete
  26. đúng rồi, biển nào cũng phải bơi cho khỏi uổng kỳ quan thế giới hén em !

    Cả nhà qua đây tránh tuyết và mừng Giáng sinh trên biển vừa tăm vừa mừng năm mới luôn ! hihi

    ReplyDelete
  27. Nghe mà phát ham luôn đó ,trong lúc đang chuẩn bị tinh thần đối đầu với mùa đông sắp tới hihi

    ReplyDelete
  28. em muo^n' qua voi' chi. ngay ba^y gio` ! :x


    xoxoxoxoxoxo

    ReplyDelete
  29. chị cũng muốn gặp em , để làm đẹp thêm cho bãi biển Úc mùa hè
    x o x o x
    x o x

    ReplyDelete
  30. :) cam? on chi. !
    em ddi dia` ngu? nhe' , em buo^n` ngu? lam' oi` ..
    Happy Sunday chi. !

    Hugs

    ReplyDelete
  31. Good night em ,
    U make my day ... tưng bừng hơn sau 1 ngaỳ nóng nực u ám mùa hè muốn có giông !

    ReplyDelete
  32. Ái chà ! Sao mà đẹp tuyệt Tr.ơi. Chị mê biển hơn hết mọi thứ. Làm sao đến được tận nơi. Chỉ trong mơ thôi Tr. nhỉ. Cảm ơn em.

    ReplyDelete