Saturday, April 3, 2010

Happy Easter

Lễ Giáng Sinh và lễ Phục Sinh là hai lễ lớn ở các nước phương Tây được đem lên thành 2 ngày public holiday cho cả nước được nghỉ . Các shopping tưng bừng nhộn nhịp người người mua sắm , chúc mừng, ăn lễ , ngoài đường nhộn nhịp xe cộ xuôi người rộn rã đi chơi xa trong kỳ nghỉ long weekend này .
Lễ Phục sinh, người theo đạo Thiên chúa giáo gọi là Pâques, người Do Thái gọi là Pâque, tiếng Anh là Easter, nguồn gốc từ tên Eostre, là nữ thần mùa Xuân.
Lễ Phục sinh là lễ mùa Xuân, hy vọng và sự tái sinh.

Chúng ta mừng sự trở lại của mùa Xuân sau những tháng dài lạnh, cây cối bắt đầu đâm chổi nẩy lộc, chúng ta mừng sự phục sinh của sự sống cao cả cho nhân loại .
Trong mùa Phục sinh tại các shopping bên này thường thấy nhiều nhất là trứng chololate, Các huyền thoại về tạo dựng trời đất của nhiều dân tộc xưa, họ nghĩ rằng vũ trụ được sinh ra từ một cái trứng. Nên trứng là biểu tượng của thiên nhiên, của sự tái tạo và sống lại.
Truyền thống tặng nhau trứng vào đầu mùa xuân bắt đầu từ thời Cổ đại. Trong rất nhiều nền văn hóa, trứng là biểu tượng cho sự sung túc, đổi mới, sinh sản.
 Ngày nay người ta làm trứng Phục sinh bằng cách luộc trứng cho chín và sau đó nhuộm màu đỏ và màu xanh dương, rồi  muốn vẽ gì lên thêm tùy ý. Trứng Phục Sinh thường được cho trẻ em bằng cách để trong giỏ hay giấu trong vườn, dưới các bụi cỏ, cây cho chúng tìm. Để tiện hơn, người ta như tui thường mua trứng chocolate ngoài shop ( khỏi mất công ... luôc trứng)  và dấu trong vườn cho lũ con cháu trẻ em hàng xóm đi tìm trứng như một trò chơi hào hứng hàng năm.
Happy Easter to all !
11, photo, hinh anh, upload, download
103, photo, hinh anh, upload, download
102, photo, hinh anh, upload, download
101, photo, hinh anh, upload, download
99, photo, hinh anh, upload, download
88, photo, hinh anh, upload, download
77, photo, hinh anh, upload, download
66, photo, hinh anh, upload, download
55, photo, hinh anh, upload, download
44, photo, hinh anh, upload, download
33, photo, hinh anh, upload, download
22, photo, hinh anh, upload, download


26 comments:

  1. những hình vẽ trên quả trừng dễ thương quá chị há.... chúc chị lễ Phục Sinh tràn đầy niềm vui và hạnh phúc .

    ReplyDelete
  2. Wow, bận rộn như cái chong chóng mà em 4 vẫn còn posted được những sinh hoạt này thật là bái phục !
    Hay & dễ thương lắm em 4 ơi ! Happy Easter !

    ReplyDelete
  3. Hay quá em há. Lần đầu tiên chị đợc ngắm những quả trứng ngộ nghĩnh như vậy đó.

    Vui thật nhều em nhé.

    ReplyDelete
  4. @kimgiahan: chị thích quá vì nhìn các hình ảnh trên trứng ngộ nghĩnh và hài hước qua' há em, chuc' em vui !
    @ chi 3: Em post hơi trễ vì em bận cho lễ và viêc làm dồn lai , vừa cơok bacon and egg this morning vừa post hình hahaha chị nghe mùi breakfast bên em chưa nè .
    Happy Easter to chi 3 và gia đình !
    @ chi Yến:
    Coi mắc cười quá há chi. , em thích cái ngô nghĩnh của nó , em bắt chước em vẽ lên mâý cái trứng ở nhà ... hihi Chi cũng băt đầu một ngày mới vui nhé

    ReplyDelete
  5. dạ hôm nay em và gia đình định tổ chức đi dã ngoại ở một thác , nhưng sau lại đổi kế hoạch ăn uống ở nhà làm tiệc nhỏ hà chị...:)... chúc chị vui.

    ReplyDelete
  6. Happy Easter ! Úi những cái trứng dễ thương wá em héng! Ở VN mình chưa có phong tục nầy nếu có thì mấy đứa nhỏ chắc là vui lắm!

    ReplyDelete
  7. Ngày xưa mình ở trong khu Công giáo nên đến tuần lễ Phục sinh, cả xóm đạo tưng bừng không kém lễ Giáng sinh. Những quả trứng Phục sinh trong ảnh được các nghệ nhân thể hiện bao khuôn mặt đau khổ, vui mừng khác nhau độc đáo lắm!:-)

    ReplyDelete
  8. @kimgiahan :
    chúc em và gia đình ăn tiêc vui nhé cưng ! mây hom nay cả nha ba chị và mấy chi em cũng có dịp gặp nhau cuối tuần chúc mừng và cho mấy cháu vui chơi trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh và school break !

    @chi KimLe: Happy Easter chi nhé !
    Những nứơc có người theo đạo Công Giáo họ làm lễ rất lớn và đem lên thành public holiday đó chi , hoc sinh và các công xưởng, văn phòng đều đươc nghỉ lễ trong hai ngaỳ Thư Sáu và thứ Hai !
    Bên naỳ trứng chocolate nhiều lắm , đủ màu đủ cỡ , Be' An Nhiên mà thấy là thich' lằm đo' , em để dành co' dip tăng cháu nhe'

    @anh Khánh : dạ đúng đó anh. người Công giáo làm lễ Phục sinh lớn lắm y như lễ Giang sinh vậy!
    Được nghỉ từ thư Sáu tơi ' hêt thu Hai đó
    Em thich' nghệ thuật biểu hiên tình cảm băng ngòi but' qua các cái trứng này lăm, co' oc hài huớc và sáng tao quá há anh Khánh

    ReplyDelete
  9. Chị4 biết hôn , người Công Giáo làm lễ Phục Sinh tưng bừng lắm . Nhưng cái đoạn chị tả người ta đi shopping đông nghẹt , làm em tức quá .
    Chị 4 biết là lúc chị tung tăng shopping là lúc Út của chị chạy như chạy giặc trong shopping không ?
    Happy Easter to all .

    ReplyDelete
  10. Vắng mạng có một ngày mà chị em thay áo mới hết trơn. Phục sinh vui không em. Tội nghiệp nhỏ Út bị Easter rượt chạy có cờ

    ReplyDelete
  11. Coi vậy chớ vui anh2 ơi . Cực thì cực thiệt , nhưng cũng niềm vui .

    ReplyDelete
  12. Nhìn mấy quả trứng hay quá đi ! Mình không có Đạo lại không sống trong xóm Đạo , chỉ biết những quả trứng Phục Sinh qua phim Mỹ trên tivi thôi , không biết ở VN mình có mừng Phục Sinh với những quả trứng ngộ nghĩnh như thế này không nhỉ ?

    ReplyDelete
  13. Bên Bungari trứng lại được nhuộm đủ màu

    ReplyDelete
  14. Hình đẹp quá, hôm nay mình đi lễ ở nhà thờ Lớn cũng thấy có trứng nhưng vẽ nhiều màu, mà không ngộ như của bạn đâu.

    ReplyDelete
  15. Tui mò trong bụi cây nhà bồ cũng lụm được mấy trứng nè ,ăn được hong ?

    ReplyDelete
  16. Happy Easter chi ! hinh nhu ben em shopping dong cua today!!!

    ReplyDelete
  17. Thích quá! mấy bửa nay không có thời gian nên bây giờ mới đọc. Nhìn mấy hình ở quả trứng thật là dễ thương đó.

    ReplyDelete
  18. Ngộ nghĩnh dễ thương , đủ mặt cười , méo, nhíu ..

    ReplyDelete
  19. Chị ơi bên em thì thấy họ cũng luộc trứng nhuộm mầu và vẽ hình ngộ nghĩnh rồi . Đến ngày hôm nay trẻ con thanh niên nhưng toàn là nam thôi nhé , họ mang cái roi làm rất đẹp có cái tua rua ở đầu ấy . Đến từng nhà có con gái hay phụ nữ để đánh vão mông , mong cho người đó được khỏe mạnh và sinh nhiều con chị ạ . Khi đó thì người bị đánh sẽ mang trứng ra chia cho họ . Nhìn cũng vui lắm chị ạ , họ đi từng nhóm mang hẳn cả cái giỏ đi để đựng trứng đấy ạ .

    ReplyDelete
  20. THáng tư Phục sinh. Rủi thay trùng với tháng này lại là những ngày đen tối. Tháng 4 Đen. Bắt đầu những ngày đất nước bị một lũ vừa ngu ngốc vừa tàn ác ăn tàn phá hại, bao nhân tài dở sống dở chết, bao người bỏ nước ra đi, bao sinh mệnh vùi chôn trong biển cả, trong các trại cải tạo, trên những vùng kinh tế mới. Bao tài nguyên đất nước biến thành vàng , đo la cho một nhúm tư bản mới. Chúa cũng phải khóc cho những ngày tháng tư này

    ReplyDelete
  21. Bên nhà mấy dì nó cũng ra vường dấu trứng cho gần chục đưá đi tìm chơi, vũng vui lắm. HG cũng phải đi tìm trứng chứ ngồi đó mà coỏng:)

    ReplyDelete
  22. những quả trứng rất ngộ nghĩnh, ngộ nghĩnh hơn là có bàn tay của Trang kìa... hìhihi...

    ReplyDelete
  23. Chị qua nhà em comment quá trời mà em hổng để ý, bất cẩn quá.. hôm nay qua chào chị nhưng nhà chị hổng treo bảng guest trước cổng nên không biết làm sao hỏi thăm nên đành chui vào phòng này chào chị một cái cho đỡ ăn năn... Chúc chị một ngày tốt đẹp và an lành. Có phải chị họ Lương?

    ReplyDelete
  24. Chúc chị ngủ ngon chị nhé:)

    ReplyDelete
  25. Chị ơi sao chị đóng cửa thế chị ? Mong chị luôn vui vẻ bình yên nhé chị yêu !

    ReplyDelete
  26. Chị ơi mấy quả trứng ngộ nghĩnh dễ thương quá, e sẽ bắt chước vẽ ở mấy quả trứng nhà em coi sao hì hì nhìn thích thiệt :D

    ReplyDelete