Friday, August 27, 2010

Bạn Bè Của Tôi

Sáng tác và trình bày : Phan Văn Hưng

1
Bạn bè của tôi là nhân chứng cho cả thế hệ này
 Mười thằng bạn thân, mười con số trong một kiếp trần
 Thằng thì đã khuất bỏ mạng rừng xanh
Thằng thì cụt mất cánh tay của anh
 Bạn bè của tôi,
Từng chiếc lá trong trận bão dân tộc
 Tuổi trẻ đôi mươi bị lãng phí như cỏ rác thôi
Thằng thật tài ba thì đạp xích lô
Còn thằng giàu cha là thằng ma cô
(Đ.K.) Ai thấu cho oan khiên này
Người có lắng nghe ....
Tiếng ai than dài
Thuyền nào cứ trôi dạt ....
Để ai khóc trong cười
Ngổn ngang những bóng đời ....
Chẳng thiết ngày mai
2.
Bạn bè của tôi đi lây lất trong cuộc sống vô vọng
Từng ngày từng đêm ...
Mờ đôi mắt vì một miếng ăn
Thằng thì nghèo tơi gục đầu trần ai
Còn thằng làm oai cũng chỉ loay hoay
Bạn bè của tôi
Bị chia cách theo làn ranh căm hờn
Mười thằng bạn thân ...
Nào có biết thương và ghét không
Thằng ngụy gần điên nằm tù mục xương
Còn thằng đảng viên sống trong ân hận
(Hát Đ.K.) và để chấm dứt
Bạn bè của tôi
Bạn bè của tôi
Bạn bè của tôi

18 comments:

  1. em kô sống trong giai đoạn đó , nhưng em coi những tấm hình trong clip nạhc tự nhien thấy xúc động quá chị àh .

    và em ghét chiến tranh hơn bao giờ hết ...

    ReplyDelete
  2. cảm ơn em , đó là thông điệp mà nhạc sĩ Phan Văn Hưng gởi tới người nghe đó em !

    Chiến tranh và những kẻ gây ra chiến tranh, hưởng lợi trong chiến tranh, đều đáng căm giận!

    ReplyDelete
  3. Trên Mul còn có người muốn gây chiến tranh kìa

    ReplyDelete
  4. hehe vậy thì mình đánh luôn, dùng chiến tranh để giữ hòa bình nghen!

    ReplyDelete
  5. Nghe mà nó thấm gì đâu đó chị ơi.Nghĩ lại càng thương cho cha ông chú bác và các anh chị.Người nằm xuống ,người đả thoát và tội nhất những người còn vướn lại thân tàn ma dại.

    ReplyDelete
  6. @ nam64 :
    cảm ơn em cho xem hai clip rất đặc biệt cảm động !
    ... chia dollar như ngày nào chia máu ...
    chúng cũng đui mùi sứt mẻ như nhau ....
    dĩ nhiên là không thể hoà hợp được với những con thú thẻ đỏ tim đen , bịt miệng cha, đóng đinh Chúa !

    Nghe thấm thía lắm !

    bạn bè của tôi , bị chia cắt trong trận bão dân tộc ...
    tội ác đó không thể bỏ qua theo năm tháng, tội ác đó phải cho loài người thấy được trên thế gian này có cái gọi là chủ nghĩa Cộng Sản và những con quái vật vô lương tâm !

    ReplyDelete
  7. nhìn lại những hình ảnh này trái tim của người con đất việt nhói đau quá chị ơi!

    ReplyDelete
  8. cám ơn em đã biết rung động con tim khi nhìn những hình ảnh này!
    em làm cho chị vui mừng !

    ReplyDelete
  9. chu choa ơi! Chị của em cũng " chống " dữ dội quá hen. Em cũng chống " thầm lặng " nè.

    ReplyDelete
  10. Vậy há em, ai cũng chống cái ác mà!
    Hễ cái gì ác , bất lương , vô nhân tính là mình phải chống thôi !

    ReplyDelete
  11. rồi.... em đồng ý với chị.

    ReplyDelete
  12. vâng chị Yến, bùi ngùi thương xót !

    ReplyDelete
  13. Gần 2h sáng. Không thể ngủ được Tr. ơi. Chiến tranh khủng khiếp quá. Xót xa làm sao !

    ReplyDelete