Monday, July 11, 2011

Houston, Texas: Hai Cuộc Xuống Đường Chống VC và TC 8/7/11 & 9/7/11



 
 
 
Sau 5 cuộc biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng lãnh thổ và lãnh hải, xảy ra mỗi Chủ Nhật tại quốc nội trong tháng 6 và đầu tháng 7 năm 2011, hơn 3 triệu người Việt hải ngoại khắp nơi trên thế giới -- nức lòng trước đồng bào quốc nội đang can đảm lên tiếng bảo vệ chủ quyền đất nước, lên án nhà cầm quyền CSVN nhu nhược, hèn nhát trước sứ mạng bảo vệ Tổ Quốc -- ở Âu châu, Úc Châu, Bắc Mỹ trong 2 tuần qua đã xuống đường bằng những cuộc biểu tình chống TC & VC rất rầm rộ.
 Tại tiểu bang Texas, nơi có đông đúc người Việt cư ngụ, năm (5) Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Austin, Dallas, Houston, San Antonio, Tarrant (Fort Worth) đã phối hợp tổ chức hai ngày “Xuống đường vì chủ quyền đất nước” rất thành công tại:
 1)Trước Tổng Lãnh Sự VC, số 5251 Westheimer, Houston, TX 77056 vào trưa thứ Sáu, 8-7-2011 từ 11:00 đến 1:00 giờ trưa với khoảng 200 người tham dự.
2)Trước Tổng Lãnh sự Trung Cộng, số 3417 Montrose Blvd. Houston, TX 77006 vào trưa Thứ Bảy, 9-8-2011.

Cuộc biểu tình vào trưa thứ Sáu, vì là ngày làm việc nên số lượng đồng hương tham dự có giới hạn. Bù lại, cuộc xuống đường tại TLS Trung Cộng vào trưa thứ Bảy theo ước lượng, có trên 1000 người tham dự, đủ mọi thành phần, nam phụ lão ấu, gồm cả đồng hương từ các thành phố Austin, San Antonio, Dallas, Fort Worth... kéo về nhập cuộc rất đông, bất chấp cơn nắng hè oi bức gần 100 độ F, cộng với độ ẩm rít rát khó chịu, đã sắp hàng dài trước cửa chính của TLS Trung Cộng và dọc theo hai bên Montrose rất trật tự.
Từ xa, bất  cứ ai cũng có thể nhìn thấy một rừng cờ Vàng (VNCH) và cờ Hoa Kỳ tung bay cùng với bích chương, biểu ngữ bằng 3 thứ tiếng: Anh, Việt và Hoa chống TC với chủ nghĩa bành trướng đang lấn chiếm lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam; chống VC bán nước (Xem hình)... Những tiếng hoan hô, nghe từ loa phóng thanh, chào mừng các cộng đồng bạn và đồng hương từ khắp nơi về tham gia cuộc xuống đường có ý nghĩa này vang vọng cả một khu phố.
Sau nghi lễ chào cờ Việt Mỹ, ông Võ Đức Quang, Trưởng ban điều hành, giới thiệu Luật sư Teresa Hoàng Ngọc, Chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia, thay mặt Ban tổ chức chào mừng các Cộng đồng bạn và đồng hương với một bài diễn văn ngắn, gọn, súc tích: “Kính thưa toàn thể qúy vị, “Trước âm mưu xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam của Trung Cộng, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam không những đã không phản đối mà còn tạo điều kiện thuận tiện, như dâng hiến đất đai và tài nguyên của dân tộc Việt cho Tàu. Chúng ta, những người Việt Hải Ngoại không thể nào làm ngơ trước hành động “rước voi về giày mả tổ” của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam. “Chúng ta, ba triệu người Việt tỵ nạn tại hải ngọai hãy noi gương tinh thần “Hội Nghị Diên Hồng”, hãy đoàn kết , và bằng mọi phương tiện có được, cùng tranh đấu cho chủ quyền của đất nước Việt Nam. Người Việt Hải Ngọai sẽ là một hậu phương vững mạnh để yểm trợ cho tiền tuyến quốc nội trong công cuộc giành chủ quyền đất nước và đòi Tự Do Dân Chủ cho dân tộc Việt Nam.”
Tiếng vỗ tay và hoan hô rầm rầm! Tiếp theo là lời phát biểu của HT Thích Huyền Việt, thuộc Giáo Hội PGVNTN: “Đồng bào quốc nội của mọi tôn giáo, chịu bao nhiêu nỗi thống khổ dưới sự đàn áp khốc liệt của nhà cầm quyền CSVN trong hơn nửa thế kỷ, sẽ đứng dậy đòi lại quyền làm người, đòi Tự Do Dân Chủ và sẽ đánh tan quân xâm lăng nhà Hán... dựng lại nhà, dựng lại người...”
Lần lượt là các vị Chủ Tịch của 5 Cộng đồng từ xa tới đều có lời phát biểu yểm trợ thanh niên quốc nội đã và đang can đảm đứng dậy chống xâm lăng: “bằng mọi giá, chúng ta phải yểm trợ cho những tấm lòng yêu nước, thể hiện qua các cuộc biểu tình chống TC, họ đã và đang đối diện với muôn vàn khó khăn, vì nhà cầm quyền CSVN “Hèn với giặc, ác với dân” tại quê nhà. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Tần, Chủ tịch Cộng Đồng Hoa Kỳ, đến từ Hoa Thịnh Đốn đã tố cáo trước dư luận quốc tế quân xâm lăng Tàu Cộng, đồng thời lên án bạo quyền và đảng CSVN đã và đang bán nước cầu vinh, đàn áp những người yêu nước.
Dưới cơn nắng trưa hè càng lúc càng oi bức, nhưng đoàn người biểu tình vẫn hăng say hát theo những nhạc phẩm mới nhất của Phong Trào Hưng Ca VN như “Vùng dậy anh em ơi”, “Xuống đường” và những ca khúc quen thuộc của Cục Chính Huấn VNCH trước 75 do ca đoàn Câu Lạc Bộ Chiến Hữu DFW trình bày, qua sự điều khiển của nhạc sĩ Tạ Anh Siêu. Đâu đó, có sự góp mặt, góp tiếng của vài ACE Hưng Ca (Houston) như NS Viễn Phương, Đoàn Nguyễn, Diệu Minh...
 Phần cuối là cuộc biểu dương lực lượng bằng cách tuần hành chung quanh 4 góc đường nơi tòa Tổng lãnh sự Trung Cộng tọa lạc. Đoàn biểu tình rất trật tự được báo chí và những người đi đường khen ngợi, vì đã không làm cản trở lưu thông trên con đường Montrose, nơi có khá nhiều cơ sở thương mại và lưu lượng xe cộ rất tấp nập vào buổi chiều cuối tuần.
Khi đoàn biểu tuần hành quay về vị trí cũ và tuyên bố giải tán, thì phía bên kia đường, đối diện TLS Trung Cộng, Đoàn Thanh Niên Hồn Việt vẫn tập trung những đòan viên trẻ của 2 chi đoàn Houston & Dallas liên tục hát vang những ca khúc đấu tranh quen thuộc, lôi cuốn người biểu tình nhập cuộc, dường như còn lưu luyến chưa muốn chia tay, dù bài ca quen thuộc “Vẫn còn đây các con của mẹ” của NS Nguyệt Ánh là ca khúc chia tay: “Hẹn gặp lại anh trong ngày hội lớn”. “Hẹn gặp lại em trong ngày Việt Nam... là ngày hạnh phúc nước non rạng ngời...”.
 Những tràng pháo tay vang lên như khuyến khích anh em hát nữa, bất chấp cơn nắng thiêu đốt, mồ hôi đổ xuống thân thể như tắm, khát nước, và khô cả cổ họng.
Ban điều hành “Hai ngày xuống đường vì chủ quyền đất nước” cho biết, ngoài các hội đoàn, đoàn thể và đồng hương tham dự đông đảo chưa từng có, giới truyền thông Việt Mỹ cũng đã góp mặt rất đông:, đài Á Châu Tự Do (RFA), đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA), đài TV Channel 39, SBTN-Texas, BYN 57.3, VAN TV 55.2, Radio 900AM, Radio Hoa Mai, báo Houston Chronicle, Thế Giới, Tiếng nói Cộng Đồng, Con Ong Texas, Thế Giới Mới, Ca Dao (Dallas)...
Chia tay anh em với lưu luyến, cảm động... Dứt khoát không nghĩ tới mệt mỏi dù phải đường trường xa, 5 tiếng đi và 5 tiếng về. Ông bạn già (tài xế) tâm sự: “Bà con bên nhà, nếu có cơ hội biểu tình như mình thì chắc chắn hàng vạn người sẽ vượt ngàn dặm để xuống đường...”
Nam Giao, TL

17 comments:

  1. Lòng yêu nước được thể hiện khắp nơi nơi, các cuộc biều tình được tổ chức tốt quá...

    ReplyDelete
  2. đúng vậy đó chị Hà, hải ngoại hướng về quốc nội hàng giờ mà

    ReplyDelete
  3. Tienhuy cung cấp thêm đi, chị được có mấy tấm thôi à

    ReplyDelete
  4. Lòng căm hận bọn tàu chệt của người Việt khắp nơi trên thế giới được tuần tự biểu dương từ Nam tới Bắc, Đông qua Tây.
    Nhưng chưa thấy có thằng CA khựa nào bị vạch mặt tham gia chỉ đạo như trong nước cả.

    ReplyDelete
  5. @báctu ở đó...nghe nói ổng đi biểu tình đó..chị xin ổng coi

    ReplyDelete
  6. Anh không thấy hình. Em có đi không dậy ?

    ReplyDelete
  7. Chán ông già lẻm kẻm ni wớ nghen! Em ở úc chớ có ở Texas đâu mà thấy ảnh? Ông gởi tiền vé cho em bay qua đó đi thì thấy hà(nhớ là vé khứ hồi nhá, nhá... Hehe

    ReplyDelete
  8. Audio Người Việt Texas kéo về Houston biểu tình phản đối Trung Quốc

    ReplyDelete
  9. Ổng quên đem theo máy hình, toàn là người ta ... chụp ổng không à tienhuy

    ReplyDelete
  10. Chỉ có sự hèn hạ vô liêm sĩ mới đi bắt dân yêu nước của chính mình theo lời Tàu Cộng chỉ đạo, ở hải ngoại kiếm không ra tên Tàu Cộng nào trong đám biểu tình như ơ VN đâu BT !

    ReplyDelete
  11. Trùng với ngày biểu tình ở thủ đô Canberra ( Úc châu) em chạy không kịp hai nơi anh 2 à !

    ReplyDelete
  12. Cảm ơn BT, hùng hồn thật!

    ReplyDelete
  13. Trong lòng mỗi người dân Việt ta, lòng yêu nước luôn đặt lên hàng đầu, bất kỳ đang ở đâu.

    ReplyDelete
  14. thêm thông tin biểu tình ở Houston

    ReplyDelete
  15. Chuyện này là chính tự thằng anh làm hại thằng em mình,mà chẵng những gây khó xử cho chính mình mà còn cho cả đàn em mình,trưng bày cho Thế giới biết rõ hơn bộ mặt thật của chúng,sự tham lam,dối trá và ươn hèn thường là đi chung với nhau.Hay ho gì mà giờ vác súng đạn chỉa vào nhau để tranh dành những thứ rõ ràng không thuộc về mình,để cho mọi người trên thế giới phỉ nhổ vào mặt.

    ReplyDelete