Thursday, November 24, 2011

Tháng Mười Một, chỉ thấy một chân trời tím ngắt ...



Tháng Mười Một là một trong những tháng mang đến cho gương mặt đáng yêu của Úc Châu những sắc màu man mác trữ tình , tháng làm cho trái tim người ta bỗng mềm mại lạ lùng sau một năm tất bật với đời, tháng dễ làm cho lòng chùng xuống để nghĩ tới những hội ngộ chưa thành mà cả năm cứ cắm cúi ráng quên đi , tháng để mình chợt thấy không cần phải ngược chiều gió bương chải mệt nhoài, mà dừng chân, quay lại nhìn lại để lòng cũng mênh mông với đất trời ...

Tháng của những rừng hoa Jacaranda tím xanh mà ai đó đặt tên là Phượng Tím vì hoa nở vào mùa hè và hình dáng thân cây, cành lá khá giống cây phượng ở Việt Nam.

Mùa hè nơi đây mang nhiều nắng ấm rực rỡ từ những ngày cuối tháng 10 , làm cho chồi non nầy lá , và những cơn giông chiều kèm theo trận mưa xối xả mùa hạ đã làm mượt mà khởi sắc cỏ hoa .... cứ như vậy bỗng một sáng chợt thấy mây như non hơn, trời như biếc hơn, nắng gió nhẹ tênh , người như say say trong cái mênh mang chuyển mình kỳ diệu của đất trời, đó là lúc mùa hè Úc châu thật sự  đến bằng  màu tím dìu dịu của Jacaranda ... phượng tím ...

Ôi tím, hoa tím, trời tím , đất tím ....

Mùa hè Sydney ở Nam Bán Cầu ngược với những nơi khác,  mang cái vẻ dìu dịu an bình , khác xa với mùa hè sôi bỏng đỏ lửa những năm chiến tranh , càng khác xa với mùa hè tháng Năm , Sáu , Bảy ... nóng bỏng tin tức bắt bớ, biểu tình, tù tội , chết chóc ở Việt Nam.
Cũng tháng Mười Một, chìm trong màu tím nơi đây , là những tin tức trĩu nặng ưu tư từ những trận lụt tím trời VN, những báng bổ Tôn giáo, phạm Thánh Thái Hà ....



Xin được gởi màu tím cùng chia buồn với đất Thánh Thái Hà , và những nạn nhân của bạo quyền CS!

Tháng Mười Một Úc châu, thấy một chân trời tím ngắt ... 

và mong chờ một cơn giông đúng lúc ở Việt Nam !

Sydney 22.11.11



Hoa tím rợp trời Sydney, nhìn từ môt góc trường trung học Liverpool lên đỉnh nhà thờ nơi đây.



LMT

21 comments:

  1. Tháng mười một ở Úc thật là kỳ diệu, nó khơi lại những cảm giác man mác đậm dấu ấn của ký ức, khiến người ta dù đang bận rộn, bon chen cũng phải dừng lại thoáng giây để thưởng thức cái quyến rũ mềm mại của vùng đất tuyệt vời đã được Thượng Đế ban cho. Nó cũng trùng với tháng Tạ Ơn của trời Mỹ.
    Tạ ơn đời, tạ ơn nhau đừng quên hiệp thông với trời Á nhất là Giáo xứ Thái Hà đang bị sự khủng bố của CA và dân phòng trong lúc này.
    Thanks! Beautiful entry.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn BT!
    Happy Thanksgiving ! và hợp thông cầu nguyện cho Tôn giáo ở VN

    ReplyDelete
  3. chào em , chúc một lễ Tạ Ơn ấm áp an lành !

    ReplyDelete
  4. 2 cái ảnh cuối đẹp mê hồn Trang ơi. Nghe nói ở Cali cũng có Phượng tím.. nhưng chắc chắn không đẹp bằng ở Úc đâu. Chị thích tấm ảnh này nữa nè.

    ReplyDelete
  5. Cam on chi, chi cung the nhe.Cai hinh duoi nom chi tre dep lam do :)

    ReplyDelete
  6. Vẫn kg đẹp bằng hoa Trăng!!!!!!!

    ReplyDelete
  7. Tuyệt qúa Trang ơi. Thanks for sharing nha em. Thích hình em & phuợng tím nhất đó !

    ReplyDelete
  8. Yeah, chị Hà ơi Cali cũng có phượng tím trong mùa hè...vậy đó Tùy thành phố...có nơi cũng rợp cả bầu trời tím như bên Uc. Nơi em ở thì không bằng...

    ReplyDelete
  9. wow ! Đẹp tuyệt vời..., hơn California nhiều , tuy ở đây cũng có những màu tím của loại cây này !
    Thế mà có lần trong tháng Năm vừa qua , có gởi cho cô một tấm hình chụp con đường có hàng cây Phượng Tím này, nhưng vào đây mới thấy mầu Tím của T. còn...đẹp hơn nhiều...( wuê wua' nhe...!;))...

    entry đẹp, người viết...đẹp và mầu tím man mác đẹp...
    Lời nguyện và ước vọng còn Đẹp hơn bội phần. Xin được cùng hiệp thông trong lời nguyện : " mong cầu một cơn giông đúng lúc ở VN " thân yêu chúng ta !
    Happy Thanksgiving...

    ReplyDelete
  10. Tím của hoa, sắc tím áo người đều đẹp đến xốn xang nhỏ ơi.

    ReplyDelete
  11. Đường hoa tím rất đẹp... và Bạn mình cũng đẹp... thiên nhiên ắt cũng thể tất với lòng người... hen!

    ReplyDelete
  12. chị sẽ chôm mấy tấm chị thích về để dành ngắm.. hi hi.

    ReplyDelete
  13. Mong tháng 11 cứ còn mãi cho đẹp nhỉ? Tháng 12 và tháng 1 thì nóng quá.

    ReplyDelete
  14. Đẹp quá Trang ơi ,nhất là tấm người đẹp xỏa tóc nghiêng vai càng làm tăng thêm vẻ lãng mạn của hoa phượng tím Uc châu.

    ReplyDelete
  15. Ôi đẹp quá chị. Màu tím luôn khiến hồn người bâng khuâng chị nhỉ. Chúc chị một năm mới nhiều niềm vui, sức khoẻ và an lành nha chị.

    ReplyDelete
  16. Mê mẫn với sắc tím của hoa...

    ReplyDelete