Thursday, August 23, 2012

Sài Gòn , Nhớ !




Sài Gòn , Nhớ!

Đêm qua chợt nhớ Sài Gòn,
Ba mươi năm hẹn vẫn còn là mơ !
Bỗng dưng lòng trải ra thơ ,
Chạm cái dằm nhớ , người ngơ ngẩn buồn
Một tôi từ độ mưa tuôn
Xuân thì chưa chín đã mòn lộc xanh
Sai gon dưỡng mắt long lanh
Nuôi chân chim sáo nõn cành yêu thương
Tôi xa lay lắt con đường
Chân đi lòng đứng vô thường nhớ quên
Vẫn là phố chật người chen
Ngõ ai bùn vấy chiều len lén vào
Tai còn vọng tiếng quà rao
Tiếng xe cắc cụp , tiếng chào rổn rang
Tôi đi nhốt giọt nắng vàng
Dấu trong áo lụa đã ngàn trùng xa
Thế nên chiều ngắm " yên ba ..." (*)
Xổ lồng nỗi nhớ vượt qua tay rồi
Ừ thôi cứ thế ngậm ngùi
Nghìn trùng ngày tháng mang tôi xa người !
-------------------------------------



(*)Nhật mộ hương giang hà xứ thị
Yên ba giang thượng sử nhân sầu.
( Hoàng Hạc Lâu- Thôi Hiệu)


Ừ, chơt nhớ Saigon, mà sao không nhớ Nhatrang, nơi mình đã sinh ra và lớn lên !
Khéo không sẽ bị bụp tan tành vì nói ra 1 nỗi nhớ bất chợt hôm nay ( Có sao nói vậy người ơi !!!) 

Chắc là vì Saigon nương nhẹ , mở rộng vòng tay bao dung đón tôi, chắc vì Saigon không có những khắc nghiệt thành kiến hận thù mưa xoi nắng háp trói buộc trái tim non nớt của tôi , không có những kỷ niệm cay đắng với những địa phương nhỏ bé, Sài gon nuôi dưỡng một tôi mới lớn trong veo mơ ước và tình người !
                              ----------      ------------
* Hoàng Guitar hoạ , mà hoạ kiểu mới chế đi ngược từ dưới lên !( bác này .. ngược đời !)
Xa tôi ngày tháng nghìn trùng
Ngậm ngùi cứ thế xổ lồng qua tay
Yên ba giang thượng chiều nay
Áo lụa ai đó sầu lay đôi tà
Nắng vàng trong áo bay ra
Tiếng ồn phố thị khi xa khi gần
Vô thường chân đứng phân vân
Con chim sáo nõn ngủ quên trên cành
Sài gòn ơi, vẫn long lanh
Xuân thì dẫu chín lá xanh vẫn còn
Mưa trong lòng ngỡ chực tuôn
Thơ trong hồn đã trào cơn lũ buồn
Đêm qua chợt nhớ Sài gòn
Ba mươi năm hẹn vẫn còn là mơ


Comments
(13 total) Post a Comment

Ây dà. Bài thơ hay thế này phải nhanh tay poc tem cái đã rồi bình hay họa gì tính sau
Monday April 6, 2009 - 04:05am (PDT) Remove Comment
Dạ , anh Đờn - nhà bảo trợ tài năng ... chẻ - cứ tự nhiên bơm nâng tài của em lên , cho em tưởng thật cứ thế ma` ten tuo^?i em lừng lững đi vào nền thi ca nước nhà ! ( Bây giờ em len lén đi vô giấc mộng đó ở trên giuờng, mai sẽ đọc những phê bình ... sắt đá !) Goodnight!
Monday April 6, 2009 - 04:19am (PDT) Remove Comment
Đây là kiểu đối mới mình mới chế ra. Đối từ dưới đối lên. Chơi thế mới chơi chứ. Hà hà hà


Xa tôi ngày tháng nghìn trùng
Ngậm ngùi cứ thế xổ lồng qua tay
Yên ba giang thượng chiều nay
Áo lụa ai đó sầu lay đôi tà
Nắng vàng trong áo bay ra
Tiếng ồn phố thị khi xa khi gần
Vô thường chân đứng phân vân
Con chim sáo nõn ngủ quên trên cành
Sài gòn ơi, vẫn long lanh
Xuân thì dẫu chín lá xanh vẫn còn
Mưa trong lòng ngỡ chực tuôn
Thơ trong hồn đã trào cơn lũ buồn
Đêm qua chợt nhớ Sài gòn
Ba mươi năm hẹn vẫn còn là m ơ
Monday April 6, 2009 - 04:30am (PDT) Remove Comment
Xổ lồng nỗi nhớ vượt qua tay rồi

Ừ thôi cứ thế ngậm ngùi....Hay wa' chi Trang oi , em nho' nha` nua~ roi^`, nho' oi la nho'
Monday April 6, 2009 - 08:05pm (CST) Remove Comment
Thương quá bài thơ lay lắt nỗi nhớ của em .Bài thơ đẹp quá , hay quá . Saigon thì thế ...cứ dường như vô tâm bởi cái ồn ào , bởi cái lướt nhanh như chạy của mọi vật mọi người chung quanh nhưng thật ra Saigon luôn bao dung , luôn thân thiện , Saigon níu nỗi nhớ người đi bởi hạt nắng , cơn mưa ... Trang sẽ nhớ Sagon và có lẽ giấc mơ ba mươi năm cũng có ngày trùng phùng ..Trang nhỉ ?
Tuesday April 7, 2009 - 12:11am (ICT) Remove Comment
Vào nhà Trang thấy tươi mắt hẳn ra, uống ly trà, rít điếu thuốc lào xong thấy fê fê ngà ngà ... rít thêm tí cốt lõi, lững thững đứng dậy ngâm nga...(vì say thuốc lào)

Ngồi đây hồi tưởng Sàigòn
Ngồi đây mà tưởng như còn người yêu
Thuở xưa khi đọc truyện Kiều
Thuở xưa đâu hiểu hết điều đắng cay
Hôm nay nhìn cảnh đổi thay
Hôm nay mới thấy rượu cay hơi nồng
Ngày mai lúc tuổi vào đông
Ngày mai sẽ thấy chất chồng hôm nay.
Monday April 6, 2009 - 05:41pm (CDT) Remove Comment
Đang rít thuốc lào mà say rượu thì đúng là ....tửng. Thôi để xin phép đổi lại.

Ngồi đây hồi tưởng Sàigòn
Ngội đây mà tưởng như còn người yêu
Thuở xưa khi đọc truyện Kiều
Thuở xưa đâu hiểu hết điều đắng cay
Hôm nay nhìn cảnh đổi thay
Hôm nay mới thấy thuốc say thế này
Ngày mai nếu phải chia tay
Ngày mai chắc sẽ tiếc ngày hôm nay!
Monday April 6, 2009 - 05:49pm (CDT) Remove Comment
  • Ha
  •  Offline
Ừa, Sài Gòn bao dung đón những mãnh đời tha phương. Và ở đây có những người con xa xứ thành đạt... Chị gắn bó với Sài Gòn lâu rồi, từ cái ngày đưa anh T.V ra tàu xuôi phương Nam, có lần anh nói với chị: Nha Trang là chốn để nhớ chứ không là nơi để về mà sống! Nha Trang mãnh đất thật xinh đẹp hiền hòa, nhưng Nha Trang không rộng lòng lưu giữ những đứa con của mình. Thế đấy! Và giờ chị Sài Gòn mà thi thoảng cũng nhớ Nha Trang, nhớ lắm những ngày cũ ấy... có cười và khóc!
Tuesday April 7, 2009 - 05:50am (ICT) Remove Comment
Tui lạc dzô mấy chùm thơ này...ko nói gì được mà mắc kẹt ở đây luôn.Bồ đừng có buồn nếu tui đổi thơ của bồ ra văn xuôi rồi tui suy ngẫm từ từ nghen.Bồ ở SG hồi nào sao tui hổng biết?Mà lén tui đi qua bển hồi nào tui cũng hổng hay, còn tui mới vói tay nhéo cái đùi khói là bị bồ phát hiện liền...Nói dzậy chứ bây giờ tui xa SG chừng 3 ngày là tui nhớ rồi, ba mươi năm làm sao chịu nổi hở chời! Hay là đổi hướng , nhớ tui với mấy chị đi...dễ chịu hơn ..hìhì...
Tuesday April 7, 2009 - 07:18pm (ICT) Remove Comment
Tập trung ở đây không ít người Nha Trang nhưng Sài Gòn lại là nơi "Xin chọn nơi này làm quê hương". Ôi em, phải sống giữa lòng SG mới hiểu và yêu SG như chính mảnh đất chôn nhau cắt rốn của ta.
Chị gắn bó nơi này không lâu nhưng cũng đã gởi vào đây biết bao tình cảm thân thương, nơi đã cho mình cuộc sống, công việc , bạn bè...trân quý.
Một chút hoài quê của em gợi nhớ biết bao điều...
Và, không ngờ nhất là thơ em lại mượt mà và tình cảm đến vậy.
Tuesday April 7, 2009 - 04:26pm (PDT) Remove Comment
Mình mang tiếng dân Văn Khoa mà một chữ thơ bói không ra. Mắc cỡ quá!
Đọc thơ Trang va` mọi người thấy mềm lòng ra. Sài Gòn với mình cũng gợi nhớ bao điều, nhớ “con đường Duy Tân cây dài bóng mát”, nhớ con đường Tú Xương với “Ngọn cây ướt đẫm xanh bờ mắt em”, nhớ đường Cường Đễ “Xưa sao xa vắng bơ vơ cổng trường” nhớ nhiều điều về một thời đã xa lắc xa lơ rồi. Giờ thi thoảng về lại SG, thấy tiếc tiếc, buồn buồn…
Wednesday April 8, 2009 - 07:59am (ICT) Remove Comment
@anh Đờn : cám ơn bài thơ hoạ lộn ngược của anh ! Đạt mức độ Outstanding luôn! Cảm phục!
(Khi nào anh rảnh anh .... phổ thơ luôn rồi ... đờn guitar, record luôn giọng hát mình , upload lên cho anh chị em nghen luôn, thì chơi như thế mới gọi là ... chơi! ) Hù vậy thôi chứ như vậy cũng biết tài cúa anh rồi ! Đa tạ !

@ ongdia75 : thấm thía hả em ? Những người xa nhà, xa Saigon , nhớ lắm giọng rao cúa mấy người bán hàng SG, không ở đâu có những tiếng động tiếng rao như vây.. . chia xẻ cùng em một chút nhớ !

@ chị Gió : Dạ đúng, SG có cái thản nhiên , dửng dưng như vô tâm, nhưng nó ấn tượng sâu sắc lắm chị ! Đi xa rồi mới biết thấm! Trùng phùng về không gian thì dễ chị ơi, cái em muốn tìm là cái trùng phùng thời gian thì vĩnh viễn không bao giờ tìm đươc,! Vì thế, nỗi nhớ cứ suốt đời mà thôi !

@Bác Từ : Cảm ơn cơn say thuốc lào, say men, hay say thơ cúa Bác Từ !
Ai dè bác có người yêu
Ngồi đây hồi tưởng dáng kiều ngày xưa ...
Vậy Bác làm thêm bài thơ về người yêu ngày xưa ở Saigon đi Bác , hong chừng nàng đọc được tâm thơ của Bác mà có cơ hội trùng phùng á ! Và biết đâu nhờ vậy Bác sẽ thấy là sư tử có lúc hiền như .... nai !
Thursday April 9, 2009 - 04:08am (PDT) Remove Comment
@ chị Hà : chị có biết là khi đọc cmt này của chị thì em đã rưng rưng, cay mũi, cay mắt ....
Đồng cảm với anh chị ! Lòng biển sâu mà không giữ được những đứa con của biển , để cho " thương hải biến vi tang điền !" , người tài ra đi tứ tán, Tiếc lắm! Cảm phục sự mạnh mẽ của chị ngày ấy !

@ Lang yen: Trùi, tui ở cạnh bồ mà bồ hong hay, bồ cứ lo để ý anh hàng xóm, đến lúc tui ra đi rồi bồ mới ... tiếc ! Nhớ SG rồi bây giờ thêm nhớ bồ với mấy chị nữa cũng là nhớ, mà cụ thể hơn ! Tui nhớ luôn anh hàng xóm của bồ được không ?

@ chi Yến :em cũng đông cảm với chị là đất SG tuy xô bồ vậy chứ không bạc đãi người xa xứ!
Trùi ui, thơ em mượt mà và tình cảm mà .... em còn mượt mà và tình cảm hơn á ! Hì!
Từ từ chị ... khám phá thêm em nha !j/k

@ Chi T . Nhan : Em cũng quên hết chữ nghĩa bao năm rồi đó chị ! Nhờ em ..." gần đèn thì sáng "... gần mấy anh chị văn chương lai láng cho nên em có nhiều cảm xúc và thi hứng từ lâu bỏ em ra đi , đã trở về mái nhà xưa! Cũng nhờ mấy chị cho em có động lực mạnh mẽ mà gõ bàn phim' !
Hong được biết cái thời Văn Khoa cúa chị , nhưng em cũng nhớ theo hình ảnh Nguời Em Văn Khoa của chi ,chị Gió , và nhiêu người nữa ... thơi sinh viên hoc sinh là thời đẹp nhât ' 1 đời người hả chị !
Thursday April 9, 2009 - 04:40am (PDT) Remove Comment
2 CommentsChronological   Reverse   Threaded

trangluong wrote on May 24, '09
Flower Images Free Image Hosting Photo Sharing

No comments:

Post a Comment